Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn cũng góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Mặt khác, sinh hoạt chuyên môn còn tạo điều kiện cho giáo viên giữa các tổ giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, đồng thời qua đó tạo được sự thống nhất trong thực hiện quy chế chuyên môn.
Tháng 8 vừa qua, giáo viên trường Tiểu học Dư Hàng Kênh đã tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn như: Nghiên cứu nội dung chương trình sách giáo khoa lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; Xây dựng kế hoạch giáo dục (của từng khối lớp) theo công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07/6/2021); Xây dựng kế hoạch và dạy thực nghiệm các tiết dạy khối lớp 4; phân công lên lớp chuyên đề cấp tổ, cấp trường và đề xuất chuyên đề cấp Quận; Xây dựng các chuyên đề lồng ghép bồi dưỡng HS năng khiếu; Thảo luận về việc vận dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của HS theo chương trình GDPT 2018. Ngoài ra còn nghiên cứu, học tập đánh giá HS theo các Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT (Đối với lớp 1, 2, 3, 4); Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT (Đối với lớp 5); Bên cạnh đó các giáo viên còn tích cực nghiên cứu kỹ thuật khai thác tư liệu mạng, xây dựng thư viện dữ liệu điện tử, thảo luận xây dựng thiết bị dạy học số; kĩ thuật trong dạy học trực tuyến, đưa bài học STEM vào trong chương trình giáo dục của từng khối lớp,...
Với quyết tâm xây dựng Trường học hạnh phúc, các thầy cô còn miệt mài nghiên cứu công tác chủ nhiệm lớp, nội quy, quy định về đạo đức nhà giáo, kỉ cương trường học, quy chế dân chủ trong nhà trường. Đồng thời còn thảo luận để phát triển văn hoá đọc trong nhà trường; …
Công tác bồi dưỡng về chuyên môn năm học 2023- 2024 có nhiều điểm mới, đã đưa các nội dung bồi dưỡng sát với thực tế và nhu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay như: Những quy định chung về chuyên môn; hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng tăng cường năng lực phẩm chất cho học sinh( hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận)… Việc lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng gắn với định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa và phù hợp với đặc thù của từng môn học, cấp học, theo tinh thần triển khai nội dung của các chương trình đặc biệt với mô hình trường học mới đã được các giáo viên cốt cán truyền đạt một cách nghiêm túc. Các nội dung bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên cũng rất thiết thực, phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người học, người dạy. Cách thức tập huấn, bồi dưỡng luôn có sự đổi mới, cải tiến và dành nhiều thời gian để thầy cô giáo trao đổi, thảo luận, phát biểu những vấn đề có liên quan đến nội dung được học.
Giáo viên ai cũng hồ hởi, phấn khởi tham gia những buổi sinh hoạt chuyên đề hè bổ ích. Bởi đó không chỉ là dịp các thầy cô giáo gặp gỡ nhau trong dịp hè mà còn là dịp để học tập, trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học. Qua đó cho thầy lòng yêu nghề, mến trẻ, bám trường, bám lớp, say mê chuyên môn là truyền thống đầy tự hào của giáo viên trường tiểu học Dư Hàng Kênh chúng tôi.
Một số hình ảnh minh hoạ: